Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

DẤU HIỆU BỆNH GOUT

Bệnh gút (gout) hình thành do sự gia tăng quá nhiều axit uric trong máu. Đây là căn bệnh gây đau nhức dữ dội nhất cho con người. Tuy nhiên, có rất nhiều người nhầm lẫn bệnh gút với bệnh đau xương khớp. Vậy dấu hiệu bệnh gút là gì? Bệnh gút được phân chia thành nhiều dạng khác nhau, ở những giai đoạn khác nhau. Mỗi giai đoạn đều có một dấu hiệu riêng.

Bệnh gút được phân chia thành 4 giai đoạn sau:

GIAI ĐOẠN 1: TĂNG CAO NỒNG ĐỘ ACID URIC, CHƯA XUẤT HIỆN DẤU HIỆU BỆNH GOUT.
DẤU HIỆU BỆNH GOUT
Giai đoạn này nồng độ acid tăng cao, tuy nhiên chưa có dấu hiệu xuất hiện các cơn đau nhức.

Giai đoạn này các bác sĩ gọi là “tăng acid uric trong máu”.

GIAI ĐOẠN 2: GOUT CẤP TÍNH.

Giai đoạn này xuất hiện khi nồng độ acid uric trong máu tăng cao, kết hợp với các điều kiện cần thiết hình thành nên những tinh thể gây viêm khớp. Ở giai đoạn này, dấu hiệu nhận biết rõ nhất ở người bệnh gút là những triệu chứng: sưng, nóng, đỏ và rất đau ở những ngón chân cái. Đau nhức ở tất cả các khớp như: đau khớp gối, mắt cá chân,….
DẤU HIỆU BỆNH GOUT


Không chỉ là những cơn đau giống như một cái búa khoan, hay kim đâm mà còn rất nóng như ngọn đuốc đang cháy, hoặc đi chân trần trên than nóng. Sau cơn đau gút đầu tiên thì khoảng từ 6 tháng đến 2 năm sau mới xuất hiện cơn gút cấp.

Để kiểm soát giai đoạn này bệnh nhân nên dùng các liệu pháp để giữ cho nồng độ acid uric dưới ngưỡng 6 mg/dl (ngưỡng bình thường).

GIAI ĐOẠN 3: TỔN THƯƠNG KHỚP GIỮA CÁC ĐỢT GOUT CẤP TÍNH.


Bệnh gút không xảy ra liên tục mà sẽ xảy ra theo từng đợt. Chính vì vậy đây là giai đoạn mà người bệnh gút được nghỉ ngơi và không phải chịu đau đớn. Tuy nhiên, người bệnh gút không nên lơ là trong giai đoạn này, vẫn phải thực hiện các phương pháp chữa bệnh một cách nghiêm túc.

Vẫn duy trì nồng độ axit uric ở mức dưới 6 mg/dl.

GIAI ĐOẠN 4: BỆNH GOUT  MẠN TÍNH.
Đây là giai đoạn cuối của bệnh gút. Theo thời gian, các tinh thể acid uriclắng đọng tạo thành các dạng hạt làm cho các cơn đau tăng nhanh theo từng đợt, sau đó viêm khớp liên tục, biến dạng khớp. Các dạng hạt gây ra những cơn đau mãn tính và kéo dài phá hủy các khớp, đồng thời các mô xung quanh cũng bị tổn thương và dẫn đến dị tật.
DẤU HIỆU BỆNH GOUT


Giai đoạn này gút tăng trưởng rất nhanh. Nếu không trị dứt điểm, gút có thể phát triển thành suy thận, … rất nguy hiểm cho cơ thể bệnh nhân.

Trên đây là những dấu hiệu cũng như triệu chứng bệnh gút. Người bệnh có thể dựa vào đó để xác định căn bệnh của bản thân ở giai đoạn nào để tìm những liệu pháp thích hợp nhất.

Mọi chi tiết và giải đáp xin liên hệ

Công ty TNHH sức khỏe tuyệt hảo

Địa chỉ: Số: 48/13, Đường số 10, P. Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân,Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0935 141 438 - Mr Lâm
Email : tribenhthongminh.vn@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét